Giải pháp quản lý kênh phân phối cho ngành nông nghiệp

Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là xu hướng tất yếu để nâng cao chất lượng nông sản. Với ưu việt của các công nghệ như: công nghệ sinh học, công nghệ nhà kính, công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ cảm biến, tự động hóa, IoT, Big data, AI, Robot… giúp sản xuất nông nghiệp thông minh hơn, tiết kiệm chi phí, tăng năng suất, hạ giá thành, giảm lệ thuộc vào thời tiết, khí hậu, đáp ứng được nhu cầu thị trường về chất lượng nông sản.

Khi mà công nghệ hỗ trợ trong hoạt động sản suất mang lại hiệu quả thì vấn đề quản trị doanh nghiệp (ERP) và quản lý kênh phân phối (iDMS) là yếu tố không thể thiếu vì nó mang lại lợi ích cho toàn bộ chuỗi cung ứng và sản xuất, giúp doanh nghiệp định vị bản thân nhằm có lợi thế tối đa trên thị trường.

Đối với kênh phân phối, vì tính chuyên biệt của ngành nông nghiệp, đội ngũ nhân viên thị trường sẽ rất khó thực hiện công việc hiệu quả nếu thiếu ứng dụng công nghệ hỗ trợ theo thời gian thực như thông tin về hàng hóa kèm hình ảnh, tồn kho, các chương trình khuyến mãi theo từng mặt hàng…

Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Vậy phần mềm iDMS hỗ trợ được gì cho lực lượng bán hàng?

iDMS là phần mềm hỗ trợ cho lực lượng bán hàng của doanh nghiệp với sức mạnh của dữ liệu được hiện thị theo thời gian thực. Nhân viên đặt hàng thông qua ứng dụng di động, tự đánh giá năng suất làm việc, thể hiện mục tiêu và lịch viếng thăm hằng ngày trên App…

Phần mềm giúp tiếp cận thông tin cập nhật một cách nhanh chóng, dễ dàng từ bất cứ đâu giúp gia tăng cơ hội bán hàng, đưa sản phẩm mới ra thị trường một cách nhanh chóng và cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng ở mức cao. Cụ thể:

Đối với giám sát bán hàng

Giám sát bán hàng thiết lập tuyến bán hàng cho các nhân viên: Dựa vào kinh nghiệm bán hàng, người giám sát nắm rõ các khu vực và thói quen tiêu dùng ở các khu vực để thiết lập hiệu quả tuyến bán hàng cho từng nhân viên, hỗ trợ nhân viên tối ưu tuyến bán hàng của mình.

Quản lý nhân viên bán hàng trên bản đồ GPS: ghi nhận các công việc của nhân viên bán hàng trong ngày bao gồm các hoạt động như giám sát vị trí, thời gian làm việc của nhân viên, quản lý lộ trình di chuyển và viếng thăm các đại lý cũng như nhà phân phối. Tất cả kết quả của các hoạt động này đều thể hiện trên bản đồ GPS.

Hỗ trợ nhân viên bán hàng kịp lúc: Nhờ vào thông tin của khách hàng, đơn hàng, giám sát nắm được tình hình và hỗ trợ kịp thời cho nhân viên bán hàng khi xảy ra sự cố nhất là đối với nhân viên mới.

Đối với nhân viên bán hàng

Quản lý các thông tin chi tiết về điểm bán: như số lượng sản phẩm tại cửa hàng, có các loại sản phẩm nào, khảo sát xem loại sản phẩm nào bán chạy, loại sản phầm nào khó bán, nắm bắt về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh…

iDMS hỗ trợ nhân viên bán hàng trên thiết bị di động: tra cứu những sản phẩm cũng như những chương trình khuyến mãi (nếu có) khi ghé thăm các cửa hàng. Một số thông tin về sản phẩm, hình ảnh cũng được liệt kê trên App bán hàng, bên cạnh đó nhân viên bán hàng có thể xem được lịch sử mua của từng điểm bán, tồn kho và công nợ của từng cửa hàng…

Tự động hóa các quy trình bán hàng: iDMS hỗ trợ nhân viên đặt hàng, check số lượng hàng tồn kho ngay tại điểm bán, dữ liệu sẽ được cập nhật về kế toán để xét duyệt đơn hàng. Cho phép chèn hình ảnh (hình ảnh sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng, hình ảnh cửa hàng, một số mặt hàng cạnh tranh của đối thủ…) cũng là một tính năng hỗ trợ các nhà quản lý kiểm soát được sản phẩm.

Xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng nhân viên: Lên lịch cụ thể cho từng nhân viên như danh sách đại lý tại khu vực, các cửa hàng cần viếng thăm trong ngày. Thông qua đó người giám sát bán hàng có thể theo dõi được lộ trình của nhân viên bán hàng thông qua hệ thống báo cáo viếng thăm.

>>> Xem thêm: Quản lý phân phối ngành vật tư Nông nghiệp – Nông dược

Kết luận

Trước đây, doanh nghiệp tốn rất nhiều chi phí cho các tài liệu quảng cáo và in ấn. Nếu việc cập nhật thiếu xót hoặc cần bổ xung thêm sản phẩm thì chi phí in ấn cũng bắt đầu lại từ đầu. Tuy nhiên, với phần mềm iDMS việc tự động hóa lực lượng bán hàng, cho phép nhóm bán hàng của bạn khai thác sức mạnh của ứng dụng với việc hiển thị danh mục sản phẩm trên App bán hàng.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp.