Giải pháp cho hệ thống quản lý phân phối (DMS)

Quản lý phân phối: Những thách thức cơ bản

hệ thống quản lý phân phối - thách thức

Thiếu tầm nhìn về hiệu quả hoạt động của kênh phân phối: Các doanh nghiệp thường phải vật lộn để có một bức tranh thực tế và chính xác về hoạt động bán hàng và phân phối. Điều này có nghĩa là, họ không có cái nhìn rõ ràng về hiệu suất của sản phẩm, quảng cáo, phân phối, nhân viên bán hàng nội bộ / bên ngoài thị trường một cách chi tiết, chính xác và nhanh nhất.

Không tuân thủ các quy trình tiêu chuẩn: Nếu không có hệ thống quản lý kênh phân phối hiệu quả, việc quản lý hàng lực lượng bán hàng sẽ rất khó khăn và không đảm bảo được sự tuân thủ các quy tắc quản lý kênh phân phối được doanh nghiệp đưa ra. Điều này làm có thể tổn hại đến lợi ích và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguồn lực chưa được sử dụng hiệu quả: Khi các doanh nghiệp không đủ tầm nhìn về hiệu suất của các nguồn lực (ví dụ hàng tồn kho, bán hàng, kênh phân phối, chương trình..), họ sẽ sử dụng nguồn lực của mình một cách thiếu hiệu quả. Kết quả là, họ có thể đưa ra quyết định không đúng lúc, và không đúng thời điểm.

Thiếu sự tương tác giữa nhà cung cấp/nhà sản xuất và nhà bán lẻ: Kết quả là nhà cung cấp/nhà sản xuất thường không hiểu được những khó khăn của nhà bán lẻ – mắt xích quan trọng giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Các báo cáo không đáng tin cậy: Việc thu thập dữ liệu từ các phòng ban và các cá nhân khác nhau tốn quá nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa, các báo cáo thường có độ tin cậy và độ chính xác thấp dẫn đến khó khăn cho công tác ra quyết định ở cấp quản lý.

Khó khăn trong việc theo dõi và kiểm soát tài sản và chương trình khuyến mãi: Việc theo dõi tài sản và sản phẩm khuyến mãi tốn nhiều công sức và chi phí đối với nhà cung cấp/nhà sản xuất trong trường hợp không có một hệ thống thống nhất.

Lợi ích của hệ thống quản lý phân phối iDMS

  • Sử dụng tối ưu nguồn lực, năng suất bán hàng cao hơn;
  • Nền tảng thông tin duy nhất cho quản lý kênh phân phối;
  • Giảm hàng tồn kho tại nhà phân phối & bán lẻ;
  • Giám sát nhân viên bán hàng ngoài thị trường;
  • Có cái nhìn 360 độ về thị trường và quản lý route-to-market;
  • Hệ thống quản lý chương trình hiệu quả giúp cải thiện tính tuân thủ và gia tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp;
  • Các ứng dụng di động cung cấp các dữ liệu quản lý kênh phân phối theo thời gian thực;
  • Các quy trình hoạt động chuẩn quốc tế. Tích hợp với các phần mềm erp như SAP Business One..
hệ thống quản lý phân phối - lợi ích

Hệ thống quản lý phân phối iDMS

Hệ thống lõi (DMS Core)

Thực hiện toàn bộ các quy trình hoạt động của doanh nghiệp, nhà phân phối từ các quy trình sell-in, sell-through, sell-out đến các thiết lập kênh, tuyến bán hàng và các chương trình bán hàng, tồn kho…

Quản lý đơn hàng

Quản lý toàn bộ các đơn hàng của nhân viên bán hàng ngoài thị trường cũng như các nhân viên bán hàng tại văn phòng (sales admin). Theo dõi và kiểm soát tình trạng các đơn hàng.

Mục tiêu (KPI)

Thiết lập các mục tiêu & thành tích của từng nhóm trong kênh phân phối. Các mục tiêu và thành tích được tính toán hoặc được cập nhật để đưa ra các báo cáo về mức độ hoàn thành mục tiêu.

Giá bán, khuyến mãi & Báo cáo

Một nền tảng duy nhất để thiết lập và quản lý Giá bán – Khuyến mãi. Đồng thời cung cấp báo cáo cho các phòng ban trong doanh nghiệp.

Quản lý giao nhận hàng hóa

Lên kế hoạch giao hàng cho các đơn hàng, kiểm soát quá trình giao hàng – trả hàng, cập nhật kết quả giao hàng – trả hàng.

Quản lý hàng tồn kho

Quản lý các hàng hóa, quá trình nhập xuất kho, kiểm soát hàng tồn (lô – date, mức tồn kho, tuổi hàng tồn kho..).

Hóa đơn – Công nợ

Tạo hóa đơn cho khách hàng, nhận thanh toán và nhận thông báo về các khoản thanh toán đến hạn.

Độ phủ thị trường

Quản lý vị trí nhân viên, tuyến bán hàng, vị trí cửa hàng.. cung cấp bức tranh về độ phủ thị trường.

error: Alert: Content is protected !!