Quản trị kênh phân phối ngành mỹ phẩm

Tốc độ phát triển kinh tế tăng nhanh, tất yếu kéo theo nhu cầu không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống. Với quy mô dân số hơn 83 triệu người, thu nhập của người dân không ngừng được cải thiện, Việt Nam trở thành một thị trường béo bở cho các thương hiệu mỹ phẩm. Việc quản trị kênh phân phối ngành mỹ phẩm luôn là thử thách với các doanh nghiệp.

Đặc thù kênh phân phối ngành mỹ phẩm

Kênh phân phối mỹ phẩm vô cùng đa dạng và phong phú

Do đặc thù của sản phẩm mỹ phẩm nên kênh phân phối được sử dụng sẽ phải qua khá nhiều trung gian thương mại như:

  • Các nhà môi giới và đại lý
  • Nhà phân phối hay nhà cung ứng
  • Cửa hàng bách hóa:bày bán nhiều loại sản phẩm khác nhau, mỗi mặt hàng là một quầy riêng
  • Siêu thị là những trung tâm bán lẻ lớn, chi phí thấp, tự phục vụ giá thấp, doanh số bán cao
  • Chợ với hệ thống các cửa hàng tiện dụng: là những cửa hàng bán lẻ nhỏ,chuyên bán những sản phẩm phục vụ nhu cầu thường xuyên của người tiêu dùng
  • Cửa hàng cao cấp:Chuyên bán những sản phẩm cao cấp ,chủ yếu là những sản phẩm của các nhãn hiệu nổi tiếng với giá thành cao

>>> Xem thêm: Xây dựng kênh phân phối bền vững trong kỷ nguyên số

Những thách thức của các doanh nghiệp

  • Cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ: Cạnh tranh nguồn hàng, chất lượng sản phẩm, các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng.
  • Khâu quản lý gặp nhiều khó khăn: Hạn dùng của sản phẩm, chất lượng sản phẩm, không đảm bảo được quá trình giao hàng
  • Khó khăn trong việc quản lý nguồn gốc sản phẩm.

Từ sự đa dạng trong thương mại và giải quyết khó khăn trong quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng, P&G… Apzon đã phát triển giải pháp quản trị kênh phân phối dành cho ngành mỹ phẩm với những lợi ích:

  • Kiểm soát lượng hàng tồn kho tại nhà phân phối, lượng hàng bán ra, số lượng sản phẩm hết hạn, quản lý sản phẩm trưng bày
  • Kiểm soát được kết quả công việc cũng như thái độ phục vụ khách hàng của P&G, phân tuyến và lịch làm việc.
  • Do lường được kết quả tại điểm bán của mỗi P&G
  • Cải thiện quy trình bán hàng
  • Nhân viên nắm bắt được hàng tồn kho thực tế khi đi bán hàng
  • Doanh nghiệp có thể kiểm soát được các chương trình khuyến mãi, các số liệu thống kê được trả về nhanh chóng.
  • Doanh nghiệp làm chủ được thị trường bằng số liệu chính xác gửi về từ đó có thể đưa ra các KPI, chiến lược phù hợp hoặc gia tăng độ bao phủ.
  • Hỗ trợ thu thập thông tin từ các đối thủ cạnh tranh

Để chiếm lĩnh thị trường thì phải tạo ra sự khác biệt, khác biệt về sản phẩm, khác biệt trong cách quản lý bán hàng. Liên hệ Apzon để biết thêm thông tin về giải pháp quản lý trong ngành phân phối mỹ phẩm.

Thông tin liên hệ:

Công ty Apzon IRS Vietnam
Địa chỉ: Tầng 8 – 102 Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hotline: +84 28 7306 6336
Website: https://idms.vn
Email: info@idms.vn