Phương pháp chọn phần mềm quản lý phân phối cho doanh nghiệp

Giải pháp quản lý phân phối (DMS) hiện đang là lựa chọn không thể thiếu đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Có cầu thì ắt có cung, ngày nay các doanh nghiệp công nghệ tham gia vào việc cung cấp giải pháp phân phối ngày càng nhiều và đa dạng. Điều này gây không ít băn khoăn cho Doanh nghiệp trong việc tìm lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp phù hợp để cùng đồng hành.

Dưới đây là 8 phương pháp để doanh nghiệp có cái nhìn trong việc chọn phần mềm quản lý phân phối cho doanh nghiệp.

1. Giải pháp đáp ứng được khả năng quản lý và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Giải pháp đáp ứng được khả năng quản lý và hoạt động kinh doanh của DN

Doanh nghiệp cần phải xem lại hiện trạng những khó khăn mà Doanh nghiệp đang gặp phải như: quản lý đội ngũ bán hàng, quản lý đơn hàng, quản lý giao hàng & trả hàng kiểm soát hàng tồn kho, đo lường các chương trình khuyến mãi, hóa đơn, công nợ và báo cáo…từ hiện trạng thực tế mà doanh nghiệp cần tìm đơn vị cung cấp giải pháp phân phối phù hợp.

2. Giải pháp DMS phù hợp với ngân sách đề ra

Hiện nay, sự tiến bộ của công nghệ thông tin và khả năng cải tiến không ngừng của các doanh nghiệp công nghệ cung cấp giải pháp iDMS, nên sẽ có rất nhiều giải pháp có thể đáp ứng được yêu cầu đề ra. Tuy nhiên, về ngân sách họ đề xuất cũng khác nhau, doanh nghiệp cần xác định nhu cầu mình cần và mức độ đáp ứng giải pháp chứ không nên trả phí để đầu tư một hệ thống quá công kềnh.

Do vậy, điều quan trọng là doanh nghiệp nhận ra được điều mình muốn ở hiện tại cũng như lộ trình mà doanh nghiệp phát triển để chọn cho mình đơn vị đồng hành phù hợp.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm triển khai thành công những dự án DMS

 3. Nhà cung cấp uy tín trong ngành công nghệ thông tin

Để đánh giá được sự uy tín phải dựa trên nhiều tiêu chí không chỉ tập trung ở giải pháp DMS mà còn kinh nghiệm tư vấn triển khai từ đối tác. Trong trường hợp này, đối với doanh nghiệp có kinh nghiệm về ERP và triển khai DMS sẽ là điểm cộng vì họ sẽ là nguồn tư vấn giá trị để giúp doanh nghiệp cải thiện quy trình xuyên suốt từ Back-End đến Front-End, giúp cho chuỗi cung ứng hoàn thiện hơn.

4. Nhà cung cấp có đội ngũ kinh nghiệm cộng tác lâu dài

Nhà cung cấp phải có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm

Điều đặc biệt là hãy lựa chọn nhà cung cấp có đội ngũ nhân sự kinh nghiệm, cộng tác lâu dài đừng quá chú trọng vào danh sách khách hàng mà họ đã triển khai vì thế hệ vàng tham gia những án thành công năm xưa có thể hiện không còn cộng tác. Vì sự thành công không chỉ đến từ giải pháp mà còn đến từ những người kinh nghiệm từng trải, đó là tài sản tư vấn vô giá để dự án DMS thành công hơn.

 5. Tính bảo mật và an toàn dữ liệu

Thông tin đã trở thành một trong những nguồn tài nguyên quan trọng nhất với tổ chức, doanh nghiệp và dữ liệu chính là mục tiêu của tinh tặc. Hiện nay, không thiếu chuyện những tay cao thủ dễ dàng đột nhập vào kho dữ liệu tối mật của một doanh nghiệp hay nhẹ nhàng nẫng đi khoản tiền kếch xù từ một ngân hàng danh tiếng.

Do vậy, việc lựa chọn phần mềm phân phối hiện nay, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ về hạ tầng, nền tảng công nghệ của giải pháp từ đơn vị cung cấp.

6. Khả năng tích hợp của phần mềm với các giải pháp khác

Hệ sinh thái được xem là một yếu tố sống còn đối với bất cứ doanh nghiệp nào, giúp liên kết toàn bộ dữ liệu trong doanh nghiệp và chia sẻ tài nguyên dữ liệu trên môi trường số. Tích hợp hệ thống đang trở nên ngày càng quan trọng giúp cho doanh nghiệp có một quy trình liền mạch, từ đó giảm chi phí và đảm bảo hiệu quả vận hành cao.

Tích hợp các phần mềm – hệ thống từ front-end đến back-end với nhau cho phép người dùng có thể thực hiện từ một giao diện, thay vì phải nhập liệu và thao tác trên nhiều hệ thống máy tính. Với thông tin mang tính tập trung và đầy đủ sẽ giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng truy cập và từ đó quyết định tốt hơn trong quản trị và kinh doanh.

>>> Xem thêm: 8 xu hướng công nghệ ứng dụng vào phân phối

7. Tổng hợp được các chương trình khuyến mãi và chi phí

Giải pháp quản lý được chương trình khuyến mãi cũng như chi phí

Đây vẫn là một thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp mà hiện nay ngay cả nhiều nhà cung cấp giải pháp DMS chưa hoàn toàn giải quyết được. Hệ thống quản lý phân phối tiên tiến cho phép các nhà sản xuất thu thập dữ liệu của các chương trình khuyến mãi.

Các doanh nghiệp có thể tạo ra các chương trình khuyến mãi khác nhau, giá cả và ưu đãi tùy chỉnh dựa trên các khu vực bán hàng. Ngoài ra, họ có thể đặt ra các mục tiêu thực tế và đạt được mục tiêu đó nhằm động viên và khuyến khích kết quả tốt hơn từ các đại lý và đội bán hàng.

8. Phần mềm được thiết kế linh hoạt có khả năng mở rộng

Cùng với sự phát triển của doanh nghiệp, xu hướng ngày càng mở rộng về quy mô, lĩnh vực ngành nghề các yêu cầu về quản trị sẽ thay đổi dẫn đến sự quá tải đối với các phần mềm có thiết kế theo dạng đóng gói. Do đó phần mềm có thiết kế linh hoạt có khả năng mở rộng, cập nhật tính năng mới sẽ rất quan trọng để đáp ứng kịp thời và chính xác các nhu cầu quản lý của doanh nghiệp.

Do vậy, các tính năng mới hay phân hệ mới được nâng cấp, mở rộng, bổ sung sẽ được tích hợp và kết nối cùng với hệ thống cũ mà không ảnh hưởng đến sự hoạt động ổn định của phần mềm.

Apzon IRS hiện đang là nhà cung cấp các giải pháp SAP Business One, iDMS, POS,… đáp ứng đầy đủ cho hệ sinh thái về ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp vững bước trong chuyển đổi số. Liên hệ Apzon để biết thêm thông tin chi tiết nhé.