12 lợi ích khi sử dụng hệ thống quản lý phân phối

Quản lý phân phối được hiểu đơn giản là quản lý các nhà phân phối của bạn bằng cách cung cấp sản phẩm, thu tiền và xử lý hàng trả về. Tuy nhiên, doanh nghiệp thường có nhiều hoạt động cơ bản hơn do sự phức tạp hoạt động và phát triển công nghệ trong thời kỳ hiện đại.

Vì vậy, điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là phải có một hệ thống quản lý phân phối hiệu quả (DMS) để tận dụng các nguồn lực trong chuỗi cung ứng của họ. Trong bài viết này, chúng tôi đã thảo luận về một số lợi ích cốt lõi của hệ thống phân phối hiệu quả.

1. Sử dụng tối ưu các nguồn lực

Quản lý phân phối đem lại mục tiêu và thành tích tốt hơn

Điều tốt nhất của một hệ thống quản lý phân phối mạnh mẽ là việc sử dụng tối ưu các nguồn lực. Một thực tế không thể phủ nhận là quy trình quản lý đơn hàng, giao hàng, trả hàng hiệu quả và hệ thống thu tiền được hỗ trợ bởi tính năng báo cáo mạnh mẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu bán hàng và tăng trưởng như mong muốn.

Ngoài ra, một hệ thống quản lý nhà phân phối hiệu quả cho phép thực hiện các hoạt động nhanh chóng và trơn tru giúp tiết kiệm thời gian. Ví dụ: các nhà phân phối có thể  đặt hàng tự động khi hàng đặt đến ngưỡng, nhà sản xuất có thể giao hàng nhanh chóng bởi các thông tin được số hóa và xử lý ngay tức thời. Nó loại bỏ nhiều quy trình thủ công, mất thời gian và cải thiện độ chính xác.

2. Quản lý hàng tồn kho chính xác

Không phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp, việc quản lý hàng tồn kho là một vấn đề đau đầu nếu không có một hệ thống quản lý phân phối phù hợp.

Khi hệ thống này được tích hợp với chuỗi cung ứng của Doanh Nghiệp thì sẽ không xảy ra tình trạng hết hàng, không đủ hàng. Ngay cả khi doanh nghiệp đạt tầm quy mô lớn dẫn đến; số lượng lớn nhiều dòng sản phẩm, nhiều nhà phân phối, nhà bán lẻ và kể cả thị trường bao phủ lớn, thì giải pháp quản lý phân phối vẫn đảm bảo thông tin liền mạch, chính xác.

3. Quản lý đơn hàng chính xác

Một hệ thống quản lý phân phối thông minh tích hợp nhiều quy trình và giao tiếp tự động. Điều này làm giảm sự can thiệp và sai sót của con người. Do đó, các doanh nghiệp có mạng lưới lớn quản lý hàng trăm, hàng ngàn đơn đặt hàng hàng ngày thì giải pháp vẫn đảm bảo được việc quản lý đơn hàng chính xác.

Hơn nữa, lợi thế này mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan như nhà sản xuất, nhà phân phối và nhà bán lẻ. Họ không phải lo lắng về các vấn đề như đặt hàng muộn hoặc sớm, giao hàng muộn và mất doanh thu.

4. Liên kết khuyến mãi và chi phí

Đây vẫn là một thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp mà hiện nay nhiều nhà cung cấp giải pháp DMS chưa hoàn toàn giải quyết được. Nhưng với hệ thống quản lý phân phối iDMS thì được giải quyết triệt để về yêu cầu này. Nếu bạn muốn điều chỉnh tốt các chương trình khuyến mãi và giá cả với mạng lưới cung cấp của mình, bạn phải chọn lựa triển khai một phần mềm hiệu quả.

Hơn nữa, một hệ thống quản lý phân phối tiên tiến cho phép các nhà sản xuất thu thập dữ liệu của các dòng sản phẩm, nhà phân phối và thị trường một cách đều đặn. Các doanh nghiệp có thể tạo các khuyến mãi, giá cả và ưu đãi tùy chỉnh dựa trên các báo cáo này. Ngoài ra, họ có thể đặt ra các mục tiêu thực tế và đạt được mục tiêu đó nhằm động viên và khuyến khích kết quả tốt hơn từ các đại lý và đội bán hàng.

5. Trình ký và phê duyệt nhanh chóng

Tối ưu nguồn lực với hệ thống quản lý phân phối

Khi toàn bộ quy trình được liên kết chặt chẽ và dữ liệu cập nhật nhanh chóng và chính xác, quy trình ký và phê duyệt trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Giải pháp quản lý phân phối giúp tiết kiệm thời gian cho cả nhà sản xuất, nhà phân phối và nhà bán lẻ để họ có thể dành nhiều thời gian hơn đến hoạt động bán hàng và khuyến mãi. Ngoài ra, tối ưu hóa về thủ tục giấy tờ vì hầu hết các tài liệu có thể được thực hiện ở định dạng kỹ thuật số.

6. Quản lý giao hàng và trả hàng dễ dàng

Giao hàng là bước quan trọng nhất trong quy trình chuỗi cung ứng. Do đó, sự phối hợp liên tục giữa bộ phận kinh doanh, kho hàng, nhà phân phối và nhà bán lẻ là điều tất yếu. Hệ thống quản lý phân phối được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu này và chứa các tính năng phức tạp giúp thúc đẩy các yêu cầu giao và trả hàng theo lịch trình.

Cuối cùng, Doanh Nghiệp có thể kiểm soát các vấn đề về hàng tồn kho tối thiểu và tăng mức độ hài lòng cũng như lòng trung thành của khách hàng.

7. Một nền tảng giao tiếp chung cho tất cả các bên

Khi một doanh nghiệp triển khai một hệ thống thông minh để quản lý phân phối sản phẩm, họ sẽ có lợi thế về mặt trao đổi thông tin. Ngay từ việc đặt hàng và giao hàng, quản lý trả hàng và thanh toán cho đến các chương trình khuyến mãi, giá cả và báo cáo, mọi thứ đều được đảm bảo. Điều đó có nghĩa là, tất cả các bên liên quan đến quá trình bán hàng và cung cấp sẽ trao đổi trên một nền tảng chung.

>>> Xem thêm: Công nghệ 4.0 trong quản lý kênh phân phối

8. Quản lý thu chi tốt

Khi bạn quản lý tốt mọi thứ phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp, hiệu quả sẽ thể hiện rõ ràng về mặt doanh thu và lợi nhuận. Vì vậy, đây là một trong những lợi ích chính của hệ thống quản lý nhà phân phối hiệu quả như một phần của giải pháp phần mềm kinh doanh hoàn chỉnh.

9. Quản lý khiếu nại nhà phân phối dễ dàng

Các doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều khiếu nại, bao gồm khiếu nại về sản phẩm bị lỗi, trả lại từ khách hàng, v.v. Điều gì sẽ xảy ra nếu những yêu cầu này được đáp ứng bởi một hệ thống quản lý phân phối hoàn chỉnh? Doanh nghiệp sử dụng hệ thống iDMS trọn gói sẽ nhận được nhiều lợi ích từ việc quản lý khiếu nại và tăng cường mối quan hệ với nhà phân phối.

10. Mục tiêu và thành tích tốt hơn

Quản lý phân phối đem lại nền tảng giao chung cho các bên

Thách thức lớn nhất đối với bộ phận kinh doanh và nhà phân phối là tăng doanh thu. Nhưng để làm được điều này thì doanh nghiệp cần có một hệ thống quản lý chuỗi cung ứng và phân phối hiệu quả. Hệ thống quản lý phân phối cung cấp cho Doanh Nghiệp bức tranh tổng thể về hiệu suất của bộ phận kinh doanh, từ đây Doanh Nghiệp có thể lấy tiền đề và đặt ra các mục tiêu thực tế hơn.

11. Báo cáo hiệu quả

Giống như bất kỳ giải pháp phần mềm kinh doanh nào, hệ thống quản lý nhà phân phối hiệu quả đi kèm với giao diện thân thiện với người dùng. Điều này giúp người dùng; tức là bộ phận bán hàng, nhà phân phối, bộ phận kho hàng và bộ phận thu tiền thanh toán có thể xem và tải các báo cáo cần thiết một cách dễ dàng. Họ có thể xem các báo cáo và biểu đồ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và sử dụng chúng để dự báo, thiết lập mục tiêu, cải thiện doanh số và hoạt động.

12. Duy trì mối quan hệ lâu dài và đôi bên cùng có lợi

Nhìn vào những lợi ích được đề cập ở trên, chúng ta có thể nói rằng một giải pháp quản lý phân phối rất hữu ích trong việc tạo ra một tình huống cùng có lợi cho tất cả các bên tham gia vào chuỗi cung ứng. Hơn nữa, nó không chỉ giúp đạt được sự phát triển chung mà còn giúp phát triển mối quan hệ lâu dài.

Tổng kết:

Một hệ thống quản lý phân phối hiệu quả rất quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa vận chuyển nhanh bất kể quy mô của họ. Ngoài ra, lợi ích còn lớn hơn khi chi phí của phần mềm iDMS và việc triển khai luôn ở mức giá tối ưu nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp phần mềm hoàn chỉnh, không cần tìm đâu xa. Chúng tôi, APZON IRS, đã tạo ra một giải pháp có tên iDMS mang lại nhiều lợi ích bao gồm cả những lợi ích được thảo luận ở trên.

Chúng tôi là một đội ngũ chuyên gia với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này và cung cấp các dịch vụ tư vấn, triển khai và tùy chỉnh ERP cực kỳ đáng tin cậy với mức giá phù hợp. Gửi thông tin ngay cho chúng tôi, chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!