ERP SAP Business One: Cuộc cách mạng cho ngành nông nghiệp

Thời gian qua với sự biến đổi khí hậu cộng với đại dịch Covid-19 đã làm cho thị trường biến động, dịch chuyển xu thế về tiêu dùng. Bên cạnh đó, cũng cho chúng ta thấy được những yếu kém nội tại của ngành nông nghiệp như đứt gãy các chuỗi cung ứng, thiếu kết nối cung cầu… làm cho quá trình hoạt động kinh doanh bị tắc nghẽn.

Nhìn lại một vài công nghệ đã làm thay đổi bộ mặt cho ngành nông nghiệp

  • Công nghệ IOT, blockchain, công nghệ sinh học lên các trang trại chăn nuôi với quy mô lớn.
  • Drone và robot đang định hình lại các hoạt động trồng trọt và lao động nông trại.
  • Trí tuệ nhân tạo (AI) đang biến nông nghiệp thành một nghề cung cấp thông tin dữ liệu.
  • Công nghệ GIS trong quản lý và khai thác hải sản.
  • Ứng dụng Big Data vào các sản phẩm công nghệ số như phần mềm phân tích các dữ liệu về môi trường, loại cây và theo dõi quá trình cây phát triển.
  • Tích hợp công nghệ DND mã mạch trong quản lý giống và lâm sản, xây dựng các phần mềm phát hiện sớm và cảnh báo cháy rừng từ ảnh vệ tinh.

Khi mà thông tin dựa trên nhều ứng dụng riêng biệt hoặc thậm chí theo nhiều địa điểm, mô hình của trang trại, thì ERP SAP Business One lại giúp doanh nghiệp sắp xếp hợp lý các quy trình, có cái nhìn sâu sắc hơn về toàn bộ hoạt động doanh nghiệp, giúp bạn hành động nhanh chóng và đưa ra quyết định chính xác dựa trên thông tin theo thời gian thực.

Đối với các quy trình như mua sắm, sản xuất và phân phối, các công ty nông nghiệp cần một hệ thống ERP mạnh mẽ và có khả năng mở rộng cho ngành Nông nghiệp, trong đó họ có thể dễ dàng duy trì hoạt động, chất lượng sản phẩm, kế toán tài chính, quản lý chuỗi cung ứng và phân phối.

15 lợi ích mà ERP SAP Business One mang lại hiệu quả cho ngành nông nghiệp

1. Tính năng toàn diện

SAP Business One tự động hóa toàn bộ các nghiệp vụ cốt lõi của doanh nghiệp, bao gồm quản trị quan hệ khách hàng (CRM), quản lý và dự báo chiến dịch, sản xuất và quản lý tài chính. Các chức năng quản trị quan hệ khách hàng được cung cấp với sự tích hợp liền mạch giữa bán hàng, hỗ trợ khách hàng, thương mại điện tử và nhiều tiến trình giao tiếp khách hàng khác trong toàn doanh nghiệp.

SAP Business One – Giải pháp toàn diện cho ngành nông nghiệp

2. Liên kết thị trường tốt hơn

Giải pháp hỗ trợ tích hợp với nhiều phần mềm đặc thù khác trong ngành, do đó cung cấp cho các nhà sản xuất đầy đủ thông tin từ đầu vào đến đầu ra. Điều này, đặc biệt, giúp nông dân sản xuất vượt qua một số thách thức của họ bao gồm thông tin không đầy đủ về giá hàng hóa hiện tại và thông tin thị trường quan trọng khác để tiếp cận với người mua nhanh chóng.

3. Cung cấp các công cụ báo cáo và thống kê hữu hiệu

Các công cụ truy xuất và báo cáo độc đáo giúp người dùng có thể lựa chọn bất kỳ yếu tố nào trong bản báo cáo để xem thông tin chi tiết. SAP Business One cung cấp một hệ thống các báo cáo phân tích mạnh mẽ với việc tích hợp với hệ thống báo cáo dạng Excel, Crystal Report. Ngoài ra hệ thống còn có khả năng mang lại cho người sử dụng những báo cáo thông minh (Business Intelligent Reports) nhờ nền tảng Business Object Xcelisus.

>>> Xem thêm: Tầm quan trọng của Dashboard trong quản lý bán hàng

4. Cảnh báo dựa trên luồng công việc

SAP Business One cung cấp chức năng cảnh báo theo luồng công việc, cho phép theo dõi, phát hiện và phản ứng theo các sự kiện phát sinh khác nhau. Bất kỳ sự vi phạm nào  tới  những  chính  sách  kinh doanh của công ty đã được định trước thì hệ thống sẽ lập tức được cảnh báo.

5. Dễ sử dụng

SAP Business One là một ứng dụng linh hoạt nhưng mạnh mẽ, được thiết kế với sự quan tâm lớn tới khách hàng, nhờ đó những người có ít kinh nghiệm về kỹ thuật cũng có thể sử dụng phần mềm này một cách dễ dàng. Giao diện người dùng trực quan và môi trường làm việc kiểu Microsoft Windows sẽ giúp giảm đáng kể chi phí nghiên cứu và sử dụng.

6. Linh hoạt và dễ điều chỉnh

SAP Business One mang lại cho tất cả thành viên trong doanh nghiệp khả năng tự do bổ sung các trường, thay đổi kiểu mẫu, cá biệt hóa công cụ truy xuất và báo cáo một cách dễ dàng. Người dùng có thể bổ sung các chức năng mới ngay khi yêu cầu thực tế phát sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

SAP Business One có tính linh hoạt cao

7. Tăng doanh thu

Tiếp cận thông tin cập nhật một cách nhanh chóng từ thị trường, từ trang trại dễ dàng từ bất cứ đâu giúp bạn xác định được các cơ hội bán hàng, đưa sản phẩm mới ra thị trường một cách nhanh chóng và cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng ở mức cao.

8. Giảm chi phí hoạt động

Người dùng hoàn toàn tránh được những tốn kém dành cho việc nâng cấp và liên tục điều chỉnh nhằm duy trì sự tương tích của phần mềm. Mặt khác, khi luồng dữ liệu thống nhất, phân bổ hợp lý giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất và giảm tối đa chi phí hoạt động.

9. Một giải pháp duy nhất

SAP Business One bao gồm các thành phần tích hợp sau: kế toán, quản trị quan hệ khách hàng, bán hàng, quản lý sản xuất, mua hàng, ngân hàng và quản lý hàng tồn kho. Những giải pháp của các đối tác của SAP được tích hợp một cách hoàn chỉnh giúp bổ sung cho SAP Business One những tính năng đáp ứng tất cả yêu cầu riêng biệt của người dùng.

10. Nâng cao quan hệ khách hàng

Chức năng quản trị quan hệ khách hàng trang bị cho đội ngũ của người dùng những dữ liệu quan trọng trên toàn doanh nghiệp cũng như hỗ trợ tốt hơn cho bán hàng và hỗ trợ khách hàng.

>>> Xem thêm: Giải pháp ERP SAP Business One cho ngành nông nghiệp

11. Nắm được tình hình rõ ràng và nhanh chóng

Đối với những vấn đề chưa từng gặp phải trong công việc hàng ngày. Ví dụ như sâu bệnh, dịch bệnh…trước đây những việc này cần phải có người kinh nghiệm để xử lý. Tuy nhiên với hệ thống, người dùng có thể sử dụng bảng hỗ trợ để cung cấp những thông tin cập nhật bằng hình ảnh hoặc rà soát trên lịch sử hệ thống để biết những phương pháp xử lý nhanh chóng.

12. Nâng cao hiệu quả

Một trung tâm lưu trữ dữ liệu sẽ giúp tăng hiệu quả một cách đáng kể và cung cấp đúng thông tin cho đúng người, nhờ đó tránh được tình trạng chồng chéo về dữ liệu. Tất cả phòng ban, nhân viên đều sử dụng chung một hệ thống được cập nhật theo thời gian thực.

Dữ liệu của SAP Business One luôn được cập nhật theo thời gian thực

13. Tích hợp SAP Business One với Microsoft Office

SAP Business One được tính hợp hoàn chỉnh với bộ giải pháp Microsoft Office. Điều này cho phép giao tiếp mà không gặp trở ngại gì trong doanh nghiệp, đồng thời cung cấp các chức năng như chia sẻ liên lạc, hẹn gặp, nhiệm vụ cần thực hiện.

14. Thương mại điện tử

Rất  nhiều đối  tác của SAP cung cấp sẵn các gói giải pháp thương mại điện tử tích hợp với SAP Business One và có thể điều chỉnh được thiết kế sẵn cho bán hàng và marketing trực tuyến. Không những rất dễ triển khai và sử dụng mà còn cung cấp các tính năng toàn diện mà người dùng cần cho hoạt động thương mại điện tử, từ giỏ mua hàng trực tuyến, mẫu giao diện và khả năng thiết kế đến hỗ trợ khách hàng trực tuyến.

15. Tăng cơ hội bán hàng

Quản lý các cơ hội bán hàng từ các bước tiếp cận đầu tiên. Tạo các chào giá cho khách hàng, kiểm soát mọi chào giá đã gửi đến khách hàng. Dễ dàng chuyển các chào giá này sang các phiếu bán hàng. Nhân viên kinh doanh có khả năng kiểm tra lượng hàng tồn kho thực tế theo thời gian thực.

Quản lý các hoạt động liên quan đến khách hàng (activities) mỗi hoạt động này có thể là một cuộc hẹn gặp khách hàng, một cuộc điện thoại cho khách hàng, một email được gửi cho khách hàng, quản lý các bước trong tiến trình bán hàng (Sales Stages).

Để biết thêm thông tin về các giải pháp ERP SAP Business One từ quản trị doanh nghiệp đến quản lý kênh phân phối ngành nông nghiệp, xin vui lòng liên hệ Apzon ngay để được tư vấn một cách cụ thể và chi tiết hơn.