Tầm quan trọng của Dashboard trong quản lý bán hàng

Ngày nay dữ liệu ngày càng đa dạng hóa, lượng dữ liệu càng lúc càng tăng lên khiến cho việc phân tích theo thủ công trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Do vậy, tầm quan trọng mà Dashboard mang lại là hỗ trợ trong vận hành, giúp doanh nghiệp quyết định một cách dễ dàng hơn, không chỉ trong hoạt động quản lý mà còn hỗ trợ trong quản lý bán hàng.

Dashboard bán hàng là một bảng điều khiển kỹ thuật số hay còn gọi là giao diện số giúp thực hiện thu thập, tổng hợp phân tích dữ liệu bán hàng của doanh nghiệp và cũng là một phần không thể thiếu trong hệ thống quản trị thông minh.

Ngoài ra, ưu điểm của Dashboard giúp nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp nhanh, đưa ra các dự đoán về xu hướng phát triển và những quyết định quan trọng với dữ liệu động, cập nhật theo thời gian và có thể chia sẻ với nhiều người dùng cùng lúc. Mặt khác, người xem dashboard không cần quá nhiều kiến thức về kỹ thuật vẫn có thể đọc hiểu.

Dashboard hiển thị số liệu một cách đầy đủ, rõ ràng và trực quan

Tại sao nên sử dụng bảng phân tích trong quản lý bán hàng?

Một bảng biểu tóm tắt được những thông tin cần thiết về hoạt động kinh doanh chỉ qua một màn hình, biểu thị toàn bộ hiệu suất so sánh của doanh nghiệp ở quá khứ và hiện tại thông qua các đồ thị đa chiều, giúp người lãnh đạo tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc đưa ra những quyết định.

Từ đó, việc thiết lập các thước đo cụ thể trên dashboard sẽ giúp người dùng theo dõi được những chuyển đổi và biến động trong hầu hết hoạt động kinh doanh. Những diễn biến bán hàng cũng như các chỉ số hiệu quả của đại diện bán hàng riêng lẻ đang diễn ra và điều này có ảnh hưởng đến kết quả trong tương lai hay không.

Thêm vào đó, Dashboard không chỉ cung cấp cho người dùng những dữ liệu chuyên sâu trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty mà còn đưa ra sự đánh giá tổng quát về năng suất của từng bộ phận. Dashboard cho phép người quản lý hoặc đại diện bán hàng theo dõi được tiến trình của bất kì nhân viên bán hàng nào, giúp quản lý bán hàng hỗ trợ và thúc đẩy quá trình bán hàng khi xảy ra các sự cố bất ngờ tránh trường hợp bỏ lỡ khách hàng tiềm năng.

Bảng báo cáo hoạt động kinh doanh trên mobile app

>>> Xem thêm: Lời khuyên của 40 chuyên gia về báo cáo hoạt động bán hàng

Tác động của phân tích dữ liệu trong quản lý bán hàng

Cung cấp chỉ số phân tích dữ liệu trong thời gian nhanh chóng và kịp thời giúp ban lãnh đạo lựa chọn được phương án và chính sách kịp thời nhằm đưa ra những quyết định kinh doanh hiệu quả. Các phân tích số liệu giúp thúc đẩy các quyết định kinh doanh, ngăn chặn các xu hướng có thể dẫn đến thách thức về hiệu quả, cũng như xác định các cơ hội mới để tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Dashboard trang bị cho người quản lý bán hàng các công cụ họ cần để theo dõi hiệu suất, xác định các vấn đề cần cải thiện và khám phá các cơ hội mới để tăng trưởng doanh thu. Nó cho phép người lãnh đạo theo dõi và khuyến khích các hoạt động kinh doanh thông qua các thông tin trong hiệu suất bán hàng như: tổng số khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi và mục tiêu đề ra.

Việc đồng bộ các dữ liệu từ các chiến dịch bán hàng sẽ giúp lãnh đạo nắm được đâu là các chiến dịch mang tính hiệu quả và chiến dịch nào chưa hiệu quả cho phép người dùng linh hoạt tương tác để lựa chọn các phương án tốt và chỉ tiêu khác nhau nhanh chóng, kịp thời.

Bảng thống kê những số liệu cần thiết trong quản lý bán hàng

>>> Xem thêm: Tầm quan trọng của dữ liệu trong quản lý bán hàng

Dashboard trong quản lý hệ thống phân phối

Dashboard giúp phân tích dữ liệu bán hàng để giám đốc điều hành, giám đốc kinh doanh thiết lập được mục tiêu, quản lý đánh giá hoạt động kinh doanh hiện tại hiệu quả mà còn tạo ưu thế cho cả tương lai trong việc hoạch định chính sách phù hợp. Mọi thông tin và số liệu chỉ sai sót cũng dễ dàng được phát hiện và kịp thời sửa đổi, tránh những sai lầm lớn đồng thời nắm bắt được số lượng công việc, tiến độ công việc theo từng mốc thời gian hay từng nhân viên cụ thể.

Bức tranh tổng thể về thị trường phân phối, kênh phân phối, vùng miền, tuyến bán hàng, đội ngũ bán hàng, nhân viên bán hàng như sau:

  • Giám đốc kinh doanh: giám sát các số liệu kinh doanh tổng thể và chi tiết từng vùng miền.
  • Giám sát bán hàng: giám sát hiệu quả làm việc của team, nhóm mình quản lý, đo lường được các số liệu quan trọng cho phép mỗi nhân viên, nhóm và các bộ phận biết được hiệu suất của họ có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của tổ chức. 
  • Theo dõi, cung cấp, cập nhật số liệu theo thời gian thực về mục tiêu và tiến độ của các bộ phận.
  • Thúc đẩy mọi người dù họ bán hàng ở đâu; toàn bộ nhóm của bạn sẽ nhận được thông báo theo thời gian thực.

Dashboard trong quản lý bán hàng chỉ là một công cụ được sử dụng để quản lý thông tin. Còn việc sử dụng như thế nào? Hiệu quả hay không? Còn tùy thuộc vào quyết định và khả năng của người lãnh đạo.

Bảng thống kê doanh thu theo năm

>>> Xem thêm: 12 lợi ích khi sử dụng hệ thống quản lý phân phối

Khi bạn đã sẵn sàng để thích ứng với xu hướng công nghệ nhằm nâng tầm quản trị doanh nghiệp. Apzon IRS hiện đang là nhà cung cấp các giải pháp SAP Business One, iDMS, POS,… đáp ứng đầy đủ cho hệ sinh thái về ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp vững bước trong chuyển đổi số.

Thông tin liên hệ:

Công ty Apzon IRS Vietnam
Địa chỉ: Tầng 8 – 102 Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hotline: +84 28 7306 6336
Website: https://idms.vn
Email: info@idms.vn