Xây dựng kênh phân phối bền vững trong kỷ nguyên số

Khi hệ thống phân phối chính là tài sản của doanh nghiệp, nhằm đảm bảo việc cung cấp các sản phẩm của công ty đến khách hàng một cách nhanh nhất, ổn định nhất và hiệu quả nhất. Thêm vào đó, xây dựng kênh phân phối chính là đường dẫn cho sản phẩm của doanh nghiệp đi đến tận tay người tiêu dùng.

Lý do cần xây dựng kênh phân phối bền vững

Xây dựng kênh phân phối trở nên đơn giản với phần mềm IRS DMS

Công nghệ kỹ thuật số đã thay đổi khái niệm phân phối ở nhiều góc nhìn. Khách hàng có thể tiếp cận thông tin sản phẩm qua phim ảnh, âm nhạc, chương trình truyền hình, sách, tạp chí, báo chí trong vài giây.

Công nghệ đã làm cho việc bán hàng dễ dàng hơn nhiều đặc biệt là cho các doanh nghiệp nhỏ như: thương mại điện tử cùng với tỷ lệ các giao dịch mua hàng trực tuyến ngày càng tăng đã giúp cho việc bán trực tiếp trở nên hấp dẫn và thành công hơn.

Marketing và quảng cáo cũng đã thay đổi, quảng cáo và bán hàng trên mạng xã hội cũng đang là xu thế. Đối với các công ty sử dụng các kênh phân phối gián tiếp, công nghệ kỹ thuật số cho phép họ quản lý các mối quan hệ với các đối tác, cũng như các quyết định về chiến lược phân phối bao quát hiệu quả hơn và chính xác hơn.

>>> Xem thêm: Những khó khăn và thách thức về quản lý kênh phân phối

Vậy với doanh nghiệp của bạn thì thế nào?

  • Bạn đã chọn kênh phân phối nào cho doanh nghiệp của mình?
  • Làm thế nào để bạn biết kênh phân phối nào là tốt nhất cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
  • Phải làm gì để tránh xung đột kênh phân phối để đảm bảo tính nhất quán trong quá trình mua hàng của khách hàng.
  • Làm sao đưa ra quy định và kiểm soát chặt chẽ các nhà phân phối nhằm đảm bảo về giá cả ổn định khi đến tay người tiêu dùng chưa
  • Làm thế nào để thu thập lưu trữ thông tin về các khách hàng của bạn.

Vậy để xây dựng kênh phân phối một cách hiểu quả nhất nhằm gia tăng độ phủ đồng thời cũng kiểm soát chặt được sản phẩm đến tay người tiêu dùng thì doanh nghiệp cần làm những gì. Với phần mềm IRS DMS quản lý hệ thống phân phối mà Apzon phát triển sẽ giúp các công ty giải quyết được các vấn đề trăn trở hiện nay.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn phù hợp với nhu cầu của bạn.