TĂNG HIỆU QUẢ BÁN HÀNG VỚI DMS
DMS (Distributors Management System) – Hệ thống quản lý phân phối – giúp bạn có thông tin tức thời về hiệu quả bán hàng để đưa ra các chiến lược kinh doanh và kế hoạch sản xuất phù hợp.
Hệ thống quản lý phân phối (DMS) cho bạn bức tranh 360 độ về hoạt động kinh doanh
DMS là một phần mềm quản lý nhà phân phối (DMS = Distributors Management System) kết nối liền mạch Công ty / Nhà sản xuất với Nhà phân phối – Nhà bán lẻ. Giải pháp thúc đẩy quá trình bán hàng trên chuỗi cung ứng được hiệu quả hơn. Giải pháp giải quyết những thách thức trong quản lý phân phối hàng hóa trong chuỗi cung ứng từ nhà máy đến người sử dụng.
iDMS là một phần mềm DMS được thiết kế linh hoạt với mục đích cung cấp giải pháp toàn diện để làm cho công việc quản lý kênh phân phối trở nên hiệu quả và chính xác, bao gồm: Kiểm soát tuyến bán hàng, các điểm bán; Quản lý nhân viên kinh doanh và hiệu quả (KPI) của nhân viên; Quản lý các chương trình, chính sách giá; Quản lý quá trình giao hàng và Quản lý công việc và lịch làm việc. Giải pháp iDMS hỗ trợ cả hai phương thức bán hàng trực tiếp (Direct Sales hay Modern Trade) và bán hàng gián tiếp (Indirect Sales hay General Trade).
Thách thức trong quản lý bán hàng và phân phối
Thiếu tầm nhìn về hiệu quả hoạt động của kênh phân phối: Các doanh nghiệp thường phải vật lộn để có một bức tranh thực tế và chính xác về hoạt động bán hàng và phân phối. Điều này có nghĩa là, họ không có cái nhìn rõ ràng về hiệu suất của sản phẩm, quảng cáo, phân phối, nhân viên bán hàng nội bộ / bên ngoài thị trường một cách chi tiết, chính xác và nhanh nhất.
Không tuân thủ các quy trình tiêu chuẩn: Nếu không có hệ thống quản lý kênh phân phối hiệu quả, việc quản lý hàng lực lượng bán hàng sẽ rất khó khăn và không đảm bảo được sự tuân thủ các quy tắc quản lý kênh phân phối được doanh nghiệp đưa ra. Điều này làm có thể tổn hại đến lợi ích và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
Nguồn lực chưa được sử dụng hiệu quả: Khi các doanh nghiệp không đủ tầm nhìn về hiệu suất của các nguồn lực (ví dụ hàng tồn kho, bán hàng, kênh phân phối, chương trình..), họ sẽ sử dụng nguồn lực của mình một cách thiếu hiệu quả. Kết quả là, họ có thể đưa ra quyết định không đúng lúc, và không đúng thời điểm.
Thiếu sự tương tác giữa nhà cung cấp/nhà sản xuất và nhà bán lẻ: Kết quả là nhà cung cấp/nhà sản xuất thường không hiểu được những khó khăn của nhà bán lẻ – mắt xích quan trọng giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng.
Các báo cáo không đáng tin cậy: Việc thu thập dữ liệu từ các phòng ban và các cá nhân khác nhau tốn quá nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa, các báo cáo thường có độ tin cậy và độ chính xác thấp dẫn đến khó khăn cho công tác ra quyết định ở cấp quản lý.
Khó khăn trong việc theo dõi và kiểm soát tài sản và chương trình khuyến mãi: Việc theo dõi tài sản và sản phẩm khuyến mãi tốn nhiều công sức và chi phí đối với nhà cung cấp/nhà sản xuất trong trường hợp không có một hệ thống thống nhất.
Lợi ích của hệ thống quản lý phân phối
- Sử dụng tối ưu nguồn lực, năng suất bán hàng cao hơn;
- Nền tảng thông tin duy nhất cho quản lý kênh phân phối;
- Giảm hàng tồn kho tại nhà phân phối & bán lẻ;
- Giám sát nhân viên bán hàng ngoài thị trường;
- Có cái nhìn 360 độ về thị trường và quản lý route-to-market;
- Hệ thống quản lý chương trình hiệu quả giúp cải thiện tính tuân thủ và gia tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp;
- Các ứng dụng di động cung cấp các dữ liệu quản lý kênh phân phối theo thời gian thực;
- Các quy trình hoạt động chuẩn quốc tế. Tích hợp với các phần mềm erp như SAP Business One..
Tích hợp với SAP Business One
Giải pháp được phát triển dựa trên nền tảng giải pháp ERP SAP Business One của hãng SAP – Đức. Một giải pháp quản trị bao gồm tất cả các phân hệ cơ bản từ tài chính – kế toán đến mua hàng, bán hàng, quản lý kho và quản lý sản xuất.
70,000
Khách hàng
28
Ngôn ngữ
800
Đối tác toàn cầu
1 Giải pháp
Cho toàn bộ các phòng ban