Kiến thức

Vì sao ERP lại cần thiết cho doanh nghiệp phân phối bán buôn?

Ngành phân phối bán buôn thay đổi nhanh chóng khi thị trường trực tuyến, số hóa dần hình thành trong hành trình của người mua. Ngoài ra, dữ liệu yêu cầu theo thời gian thực và thậm chí cả trí tuệ nhân tạo đang gây áp lực buộc các doanh nghệp phân phối thay đổi…

Những thách thức phải đối mặt trong quản trị kênh phân phối

Ngành kinh doanh phân phối bán buôn đang thay đổi và cạnh tranh hơn bao giờ hết khi sự bùng nổ về thương mại điện tử, số hóa dần hình thành trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng. Khi đại dịch Covid-19 xuất hiện cũng là lúc thị trường trực tuyến lên ngôi,…

ERP và DMS – Phép cộng tối ưu cho nhà quản lý phân phối

Khi phát triển kinh doanh, doanh nghiệp cần nhiều thời gian hơn cho các quyết định mang tính chiến lược nhưng khi tìm các thông tin cần thiết như chi tiết đặt hàng, giao hàng của từng khách hàng, số tồn kho có thể hứa bán cho khách hàng… sẽ tốn rất nhiều thời gian…

Tối ưu hóa chuỗi cung ứng trong phân phối bán buôn

Khi đại dịch Covid-19 xuất hiện đã làm tê liệt các cảng biển huyết mạch, dẫn tới gián đoạn các dịch vụ vận tải biển, khiến việc giao hàng chậm trễ và giá tăng cao. Sự lây lan của virus ảnh hưởng chuỗi cung ứng toàn cầu do việc phụ thuộc lẫn nhau về nguồn cung,…

Góc nhìn đa chiều: Đâu là lối đi cho doanh nghiệp SMEs?

Do hội nhập kinh tế sâu rộng nên nền kinh tế Việt nam cũng không tránh khỏi ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên với sức chống chịu đáng kể, SMEs cũng dần dần tìm chỗ đứng trên thị trường như một lẽ tất yếu. Nhiều chuyên gia kinh tế…

Nắm vững những khác biệt giữa đại lý và nhà phân phối

Hiện nay, thị trường Việt nam là nơi mà kênh truyền thống vẫn chiếm trọng số rất lớn trong tất cả các kênh phân phối. Mặt khác, do ngành phân phối của Việt nam chưa mạnh và chuyên nghiệp nên xảy ra hiện tượng chồng lấn giữa phân phối và bán lẻ. Do vậy, việc…

Tìm hiểu sự khác biệt giữa khách hàng và người tiêu dùng

Khác biệt giữa khách hàng và người tiêu dùng là nói đến những hành vi, hành động, công việc của mỗi cá nhân, tập thể, tổ chức… tạo dấu ấn riêng trong việc mua bán, tiêu thụ hàng hóa. Hiểu được sự khác biệt sẽ giúp doanh nghiệp rõ hơn về chân dung ai là…

Bỏ túi 13 bí quyết chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) đang là xu hướng và cần thiết để doanh nghiệp có nền tảng vững chắc từ sự giúp sức của các ứng dụng phần mềm, giúp doanh nghiệp có thêm sức mạnh, nâng cao năng lực quản lý, cạnh tranh và bứt phá trong cuộc…

Phương pháp xây dựng đội ngũ triển khai thành công dự án DMS

Khi kế hoạch triển khai dự án DMS được doanh nghiệp quyết định đầu tư, một vấn đề cốt lõi dẫn đến thành bại của dự án chính là xây dựng team nội bộ tham gia vào dự án DMS. Xây dựng team là quá trình phân rõ vai trò và trách nhiệm của các…

Tầm quan trọng của Dashboard trong quản lý bán hàng

Ngày nay dữ liệu ngày càng đa dạng hóa, lượng dữ liệu càng lúc càng tăng lên khiến cho việc phân tích theo thủ công trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Do vậy, tầm quan trọng mà Dashboard mang lại là hỗ trợ trong vận hành, giúp doanh nghiệp quyết định một cách…

Lời khuyên của 40 chuyên gia về báo cáo hoạt động bán hàng

Sự tăng trưởng về mặt doanh số là yếu tố cốt yếu để xác định sự thành công lâu dài của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều này khó có thể đạt được khi bạn không có đầy đủ dữ liệu và sự hiểu biết đúng đắn để đưa ra quyết định sáng suốt. Doanh…

Đâu là chìa khóa vàng cho nhà phân phối bán buôn?

Hệ thống kênh phân phối là các cá nhân, các tổ chức kinh doanh độc lập hay các phương tiện, công cụ trung gian có nhiệm vụ chuyển sản phẩm từ nhà sản xuất đến thị trường, để đáp ứng nhanh nhất cho người tiêu dùng. Còn doanh nghiệp phân phối là đơn vị trung…

Tầm quan trọng của dữ liệu trong quản lý bán hàng

Ngày nay, dữ liệu trở thành chìa khóa thành công, đóng vai trò quyết định trong marketing còn marketing là cầu nối giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hóa và công nghệ chính là công cụ giúp tăng hiệu suất. Tầm quan trọng của dữ liệu chính là nguồn mạch giúp doanh nghiệp hòa…

Xu hướng ứng dụng hệ thống thông tin trong chuỗi cung ứng

Trong thời kỳ phát triển thì khoa học công nghệ chiếm vị trí cực kỳ quan trọng trong guồng máy vận hành của doanh nghiệp và hệ thống thông tin được xem là công cụ tất yếu để hỗ trợ trong chuỗi cung ứng. Dưới đây là 13 xu hướng ứng dụng hệ thống thông…

Bí quyết hoàn thiện kênh phân phối cho sản phẩm phân bón

Phân phối là quá trình đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng, bằng cách lựa chọn kênh phân phối phù hợp, bạn có thể tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất và giúp họ mua sản phẩm của bạn dễ dàng và thuận tiện. Ngày nay, phân phối hàng hóa được xem là một…