Kiến thức

  • Giải quyết bài toán tuân thủ của đội ngũ bán hàng bằng iDMS
    Ngành bán lẻ là ngành mà số lượng nhân viên kinh doanh đi thị trường tiếp xúc với các điểm bán rất lớn. Do vậy, nếu không kiểm soát được đội ngũ bán hàng là lỗ hổng rất lớn của doanh nghiệp. Việc nhân viên không thực hiện đúng quy … Read more
  • Chiến lược tiếp thị sản phẩm mới cho doanh nghiệp SMEs
    Nếu bạn đang bắt đầu với một doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thì yếu tố chính dẫn đến sự thành công nằm ở chiến lược tiếp thị sản phẩm của DN. Tiếp thị không chỉ đơn thuần là đưa tên tuổi doanh nghiệp của bạn vươn ra thế giới … Read more
  • Các bước triển khai ứng dụng CNTT vào trong doanh nghiệp
    Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) mang lại nhiều lợi ích như cắt giảm chi phí vận hành, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kip thời. Để thực hiện thành công quá trình triển khai ứng dụng … Read more
  • Tất tần tật về quản lý đơn hàng cho kênh phân phối
    1. Quản lý đơn hàng là gì? Quản lý đơn hàng là quá trình nắm bắt, theo dõi và thực hiện đơn đặt hàng của khách hàng. Quá trình quản lý đơn hàng bắt đầu khi đơn hàng được đặt và kết thúc khi khách hàng nhận được gói hàng của … Read more
  • Quản lý phân phối ngành dược: Cơ hội và Thách thức
    Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra làm ảnh hưởng đến nhiều ngành kinh tế của Việt Nam, trong đó có ngành dược phẩm. Tuy nhiên tin vui là các doanh nghiệp ngành dược phẩm, y tế nhận được nhiều dự báo tích cực trong bối cảnh Việt Nam … Read more
  • Khác biệt giữa Doanh nghiệp bán buôn & Doanh nghiệp sản xuất
    Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng, các doanh nghiệp sản xuất và thương mại mọc lên ngày càng nhiều, đóng góp vai trò quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế. Trong bài viết, … Read more
  • Thị trường bán lẻ 2021 – Sân chơi cho người hiểu thị trường
    Việt Nam vẫn là thị trường bán lẻ tiềm năng hàng đầu khu vực, hiệp định EVFTA và EVIPA đã thúc đẩy các luồng vốn từ EU đầu tư vào thị trường bán lẻ Việt, qua đó đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu và đổi mới mô hình … Read more
  • 10 bí quyết giúp điều hành doanh nghiệp bán buôn thành công
    Ngành phân phối Việt Nam đang có sự phát triển mạnh mẽ, cùng với sự hội tụ của công nghệ vào lĩnh vực bán lẻ. Thị trường bán lẻ hiện đại tại Việt Nam ngày càng trở nên cạnh tranh và hấp dẫn hơn với sự xuất hiện những xu … Read more
  • Giải pháp cần thiết cho quản lý chuỗi cung ứng
    Chuỗi cung ứng là một quá trình di chuyển các yếu tố đầu vào từ nhà cung cấp thông qua việc lưu trữ và vận chuyển đi đến nhà sản xuất, rồi lại từ nhà sản xuất biến đổi các yếu tố đầu vào đó thành yếu tố đầu ra … Read more
  • Kinh nghiệm phát triển chiến lược kênh phân phối
    Phát triển chiến lược kênh phân phối là việc doanh nghiệp đề ra các kế hoạch, mục tiêu và sử dụng các kênh khác nhau nhằm mục đích bán sản phẩm, hàng hóa hoặc dịch vụ đến tay người tiêu dùng. Thất bại của doanh nghiệp là chưa tạo được … Read more
  • Những thách thức khi sử dụng nhiều kênh phân phối
    Việc sử dụng nhiều kênh phân phối khác nhau có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới bằng cách tăng đáng kể doanh số và lợi nhuận của bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các kênh đều mang đến lợi nhuận. Có nhiều kênh việc tăng … Read more
  • Tìm hiểu sự khác biệt giữa Logistics và Phân phối
    Logistic và phân phối là những thành phần quan trọng trong hoạt động hàng ngày của việc vận chuyển hàng hóa từ địa điểm này đến địa điểm khác. Cả hai đều liên quan đến việc nhập kho, kiểm soát kho hàng, giám sát dòng hàng hóa trước khi di chuyển. … Read more
  • Bí quyết trưng bày hàng hóa trong ngành bán lẻ
    Trưng bày hàng hóa (Merchandising) là một trong những điểm quan trọng nhất để chinh phục khách hàng tại điểm bán. Ngày nay, trưng bày sản phẩm cùng với chương trình hỗ trợ thương mại đang trở thành vũ khí mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn. Chương trình … Read more
  • 9 kỹ năng cần thiết cho người quản lý bán hàng
    Là một nhà quản lý bán hàng thì ngoài kiến thức chuyên môn thì chắc chắn bạn cũng cần trang bị thêm cho mình những kỹ năng cần thiết khác để hoàn thành tốt công việc cũng như để phát triển bản thân hơn. Sau đây là 9 kỹ năng … Read more
  • Tối ưu hóa chuỗi cung ứng thời hậu Covid-19
    Chuỗi cung ứng là huyết mạch cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn. Cho dù bạn là nhà sản xuất, nhà phân phối hay nhà bán lẻ, bạn là một phần của mạng lưới hậu cần phức tạp. Tối ưu hóa chuỗi cung ứng là quá trình … Read more
  • Kênh phân phối trực tiếp và gián tiếp: Khác biệt là gì?
    Một kênh phân phối là một chuỗi của các doanh nghiệp hoặc trung gian qua đó tham gia vào công việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Các kênh được chia thành các hình thức trực tiếp và gián tiếp. Các kênh phân phối có thể bao gồm nhà sản … Read more
  • Phần mềm quản lý phân phối cho ngành vật liệu xây dựng
    Với tốc độ đô thị hóa khá nhanh nên nhu cầu xây dựng ngày càng cao, ngành xây dựng việt nam thời gian qua luôn duy trì ở 2 con số. Tuy nhiên, hiện nay phương thức kinh doanh VLXD tại thị trường Việt Nam chủ yếu thông qua hình thức … Read more
  • Xu hướng của ngành FMCG trong thời Covid-19
    Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đã thay đổi mạnh mẽ trong vòng một thập kỷ qua. Trong 10 năm qua, doanh thu cho hoạt động ăn uống bên ngoài giảm trong khi giá trị tiêu dùng cho nhóm hàng tiêu dùng nhanh tại nhà ghi nhận mức tăng hai … Read more
  • Phần mềm quản lý nhà phân phối trong lĩnh vực FMCG
    Trong thời đại hiện nay, kinh tế của Việt Nam đã phát triển rộng lớn và đa diện với hàng nghìn nhà phân phối, nhà bán lẻ và người tiêu dùng với hàng tỷ giao dịch mỗi ngày. Làm thế nào để doanh nghiệp có thể kiểm soát các giao … Read more
  • Kinh nghiệm xây dựng hệ thống quản lý bán lẻ thời Covid
    Các nhà bán lẻ đang dần phục hồi sau làn sóng đại dịch Covid. Họ có thể sử dụng những công nghệ, chiến lược nào để phát triển và mở rộng cho tương lai cũng như đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng về trải nghiệm mua sắm? Họ phải … Read more
  • Giải pháp quản lý kênh phân phối ngành thức ăn chăn nuôi
    Cùng với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc, các ngành kinh tế Việt Nam nói chung và đặc biệt là ngành công nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi nói riêng đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức lớn. Các nhà đầu … Read more
  • Tại sao quản lý chuỗi cung ứng lại cần thiết?
    Quản lý chuỗi cung ứng là một hệ thống được được sử dụng bởi các doanh nghiệp lớn và nhỏ nhằm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, từ việc lấy nguyên liệu, sản xuất và cung cấp thành phẩm cho khách hàng. Một hệ thống quản trị chuỗi … Read more
  • Phần mềm quản lý phân phối dành cho giám sát bán hàng
    Phần mềm quản lý phân phối dành cho giám sát bán hàng được thiết kế nhằm hỗ trợ quản lý, giám sát theo dõi đội bán hàng ngoài thị trường: Tối ưu hóa tuyến bán hàng Đánh giá cơ hội bán hàng tại thị trường Kiểm soát được lực lượng … Read more
  • Ứng dụng phần mềm quản lý phân phối iDMS cho nhân viên bán hàng
    Apzon IRS đã phát triển phần mềm quản lý phân phối iDMS được cài đặt trên thiết bị di động cho doanh nghiệp để hỗ trợ nhân viên bán hàng trong khi họ đi làm việc ngoài thị trường với nhiều ưu điểm. Sau đây, hãy cùng idms.vn tìm hiểu … Read more
  • Phần mềm quản lý phân phối iDMS – Sức bật mới cho ngành dược
    Khi cơn bão công nghệ và số hóa tràn vào, các doanh nghiệp dược có rất nhiều lựa chọn cho việc quản trị kênh phân phối. Vậy đâu là giải pháp phù hợp để chuẩn hóa các khâu đồng thời tối ưu chi phí cho doanh nghiệp nhằm cung cấp … Read more
  • Chiến lược tiếp thị cho nhà phân phối bán buôn
    Trước khi thảo luận về các chiến lược tiếp thị cho các nhà phân phối bán buôn, chúng ta hãy tìm hiểu định nghĩa về tiếp thị bán buôn là gì? Tiếp thị cho nhà phân phối bán buôn là tất cả về việc quảng bá hàng hóa của bạn … Read more
  • Quản trị kênh phân phối ngành mỹ phẩm
    Tốc độ phát triển kinh tế tăng nhanh, tất yếu kéo theo nhu cầu không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống. Với quy mô dân số hơn 83 triệu người, thu nhập của người dân không ngừng được cải thiện, Việt Nam trở thành một thị trường béo bở … Read more
  • Kiểm soát phân phối ngành dược phẩm
    Dược phẩm là nhóm nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày và cũng là một loại hàng hóa đặc biệt liên quan đến sức khỏe của con người. Với đăc thù ngành dược, các doanh nghiệp cần phải có một công cụ giúp hỗ trợ, quản lý phân … Read more
  • Gia tăng doanh số với chiến lược phân phối được tối ưu hóa phần 2
    Tại sao tối ưu hóa chiến lược phân phối là cần thiết Chúng tôi đã đề cập ở phần 1 rằng bạn không chỉ chọn một trong ba loại chiến lược trên là đủ mà bạn cần phải tối ưu hóa tốt hơn cho việc lập kế hoạch phân phối … Read more
  • Gia tăng doanh số với chiến lược phân phối được tối ưu hóa phần 1
    Điều hành một doanh nghiệp bán lẻ ngày nay luôn khó khăn hơn bao giờ hết. Để tồn tại trong một thị trường cạnh tranh, các thương hiệu phải đi nhanh hơn để đưa ra nhiều quyết định quan trọng mang tính kịp thời. Thêm vào đó, đại dịch toàn … Read more
  • Thách thức và kinh nghiệm khi triển khai DMS
    Những thách thức khi triển khai DMS Không ai có thể phủ nhận rằng một trong những thách thức lớn phải đối mặt trong bất kỳ quá trình triển khai DMS là việc đưa các nhà phân phối của bạn vào cuộc. Trừ khi bạn là người có quyền lực … Read more
  • Công nghệ 4.0 trong quản lý kênh phân phối
    iDMS là một hệ thống quản lý kênh phân phối hiện đại kết nối liền mạch Công ty / Nhà sản xuất – Nhà phân phối – Nhà bán lẻ. Nó tạo ra sức mạnh tổng hợp kết hợp giữa các bên riêng lẻ thành một chuỗi cung ứng liền … Read more
  • Quản lý nhà phân phối với iDMS
    Tự hào là nơi hội tụ nhiều chuyên gia kinh nghiệm về công nghệ thông tin và phát triển giải pháp. Core Teams Apzon IRS là những chuyên gia hơn 15 năm kinh nghiệm tư vấn về thị trường phân phối. Chúng tôi hiểu được nhu cầu thị trường và … Read more
  • 12 lợi ích khi sử dụng hệ thống quản lý phân phối
    Quản lý phân phối được hiểu đơn giản là quản lý các nhà phân phối của bạn bằng cách cung cấp sản phẩm, thu tiền và xử lý hàng trả về. Tuy nhiên, doanh nghiệp thường có nhiều hoạt động cơ bản hơn do sự phức tạp hoạt động và … Read more
  • Xây dựng kênh phân phối bền vững trong kỷ nguyên số
    Khi hệ thống phân phối chính là tài sản của doanh nghiệp, nhằm đảm bảo việc cung cấp các sản phẩm của công ty đến khách hàng một cách nhanh nhất, ổn định nhất và hiệu quả nhất. Thêm vào đó, xây dựng kênh phân phối chính là đường dẫn … Read more
  • Những khó khăn và thách thức về quản lý kênh phân phối
    Đối với một doanh nghiệp, kênh phân phối là một mắt xích quan trọng nhất để có thể mang lại lợi ích cho tất cả đối tác tham gia trong kênh. Trong các yếu tố chiến lược, việc thay đổi kênh phân phối mang tính khó khăn nhất. Vì vậy, … Read more
  • 6 cách để cải thiện kênh phân phối
    Một chiến lược phân phối tốt giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm của bạn dễ dàng hơn, từ đó gia tăng doanh số. Chiến lược phân phối hiệu quả cũng là cơ sở để quyết định các chiến lược kinh doanh quan trọng. Do vậy, dưới đây là … Read more
  • Thuyết phục nhà phân phối của bạn áp dụng hệ thống quản lý phân phối
    Một trong những bài viết trước đây mà chúng tôi đã thảo luận khá chi tiết về vấn đề: tại sao hệ thống quản lý nhà phân phối phải cần cho doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) không kể là hoạt động bán buôn nào. Trong khi đối … Read more
  • Tầm quan trọng của hệ thống quản lý phân phối
    Những thị trường mới nổi rất lớn và phức tạp với hàng nghìn nhà phân phối, hàng triệu cửa hàng và hàng tỷ giao dịch tiềm năng. Các nhà sản xuất phải quản lý một mạng lưới rộng lớn gồm các nhà phân phối lớn và nhỏ đồng thời giải … Read more