Giải pháp ERP SAP Business One cho ngành thực phẩm và đồ uống

Ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) là một trong những ngành phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Các doanh nghiệp F&B mở rộng bằng cách phát triển các chuỗi cửa hàng, hệ thống nhận diện thương hiệu… Tuy nhiên những khó khăn mà ngành F&B đang phải đối mặt cũng là một thử thách lớn quyết định đến sự thành bại trong việc vận hành và phát triển.

Sức mạnh của công nghệ hoàn toàn có thể mang lại kết quả ấn tượng cho quy trình kinh doanh, nhờ vào ứng dụng hợp lý nền tảng công nghệ doanh nghiệp có thể linh hoạt trong định hướng chiến lược cũng như đứng vững trước sự thay đổi khó lường của thị trường, biến thách thức thành cơ hổi để tiếp tục phát triển dài hạn. Chính vì điều này doanh nghiệp cần đầu tư vào một giải pháp tổng thể với nhiều tính năng đặc thù để tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả.

Ngành F&B hiện nay

Những thách thức phải đối mặt của doanh nghiệp F&B

  • Khó truy xuất các thông tin thời gian thực, dữ liệu và nguồn lực bị phân mảnh
  • Quản lý nhiều phần mềm quản lý rời rạc
  • Mất thời gian theo dõi và kiểm soát
  • Hoạt động quản trị khó khăn, khả năng mở rộng kém linh hoạt dẫn đến việc khó mở rộng chuỗi kinh doanh.
  • Quy trình còn nhiều vướng mắc, các bộ phận thiếu sự kết nối trong công việc
  • Chủ doanh nghiệp luôn phải theo dõi sát sao và rất khó thoát việc để tập trung phát triển kinh doanh.
  • Thống kê số liệu kinh doanh thiếu tính tức thời, dẫn đến kế hoạch và chiến lược kinh doanh bị ảnh hưởng.

>>> Xem thêm: Giải pháp ERP SAP Business One cho ngành bao bì

SAP Business One giúp ích như thế nào trong việc kinh doanh thực phẩm và đồ uống?

Lợi ích của SAP Business One cho ngành thực phẩm và đồ uống
  • Giải pháp SAP Business One cho ngành công nghệ thực phẩm cung cấp dịch vụ bán hàng, mua hàng, sản xuất, tài chính và hoạt động tích hợp trong một hệ thống duy nhất nhằm kiểm soát toàn bộ quá trình sản xuất, đóng gói và phân phối bằng cách quản lý hiệu quả kho hàng.
  • Khi sử dụng hệ thống SAP, doanh nghiệp có thể kiểm soát các mặt hàng hoặc thành phần trong toàn bộ chuỗi giá trị một cách tự động, do đó giảm bớt khối lượng công việc thủ công.
  • Bên cạnh đó, giải pháp quản lý tối ưu hóa năng lực sản xuất và dòng tiền trong thời gian thực bằng cách cải thiện sự hợp tác giữa các bộ phận sản xuất và phân phối, quản lý hàng tồn kho trên nhiều kho hàng đồng thời cung cấp khả năng truy xuất nguồn gốc đầy đủ với số sê-ri, số lô và ngày hết hạn.
  • Với tính năng lập kế hoạch nguyên vật liệu sản xuất, giải pháp hỗ trợ định mức theo định lượng và giá thành, theo dõi và rà soát nguyên vật liệu tránh hao hụt nguyên liệu.
  • Với khả năng linh hoạt, phần mềm có khả năng tích hợp dễ dàng với các công nghệ mã vạch cũng như các phần mềm mở rộng khác…
  • Kiểm soát các khuyến mãi, tích điểm áp dụng cho cửa hàng nào bất kỳ từ phòng điều hành kinh doanh.
  • Bằng việc sử dụng giải pháp tổng thể, các chủ doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn giúp dễ dàng xác định xu hướng và đưa ra quyết định nhanh chóng và hiệu quả.

>>> Xem thêm: Giải pháp ERP SAP Business One cho ngành bán lẻ

Kết luận

Việc triển khai một nền tảng công nghệ mới vào quy trình kinh doanh cũng là một thử thách không nhỏ đối với các doanh nghiệp. Đầu tư công nghệ vào quản lý không những giúp giảm chi phí và thời gian làm việc mà còn có thể giúp doanh nghiệp tăng trưởng mở rộng quy mô kinh doanh, nhằm tiếp cận thị trường tiềm năng trong tương lai.

Bên cạnh đó, mỗi một dự án thành công đều phụ thuộc vào sự nỗ lực của cả đối tác và khách hàng. Bởi không có một lộ trình lý tưởng nào có thể đáp ứng mọi chiến lược của thị trường, với toàn bộ nhu cầu của doanh nghiệp. Vì vậy, các lãnh đạo cần cân nhắc đối tác có chuyên môn trong việc giải quyết các yêu cầu đặc thù doanh nghiệp của mình để đưa ra một chiến lược chuyển đổi số hợp lý.

Thông tin liên hệ:

Công ty Apzon IRS Vietnam
Địa chỉ: Tầng 8 – 102 Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hotline: +84 28 7306 6336
Website: https://idms.vn
Email: info@idms.vn