Tầm nhìn công nghệ dưới góc độ nhà quản trị doanh nghiệp

Do ảnh hưởng của nền cách mạng công nghiệp 4.0, các nhà quản trị doanh nghiệp cần phải thay đổi tư duy, cập nhật xu hướng, sự biến động của thị trường để chuyển mình theo hướng hiện đại với sự hỗ trợ từ công nghệ thông tin. Có nhiều thứ cần phải thay đổi, trong đó nổi lên hàng đầu là công cuộc tái cấu trúc quản trị doanh nghiệp. 

Dẫn đầu trong thập kỷ mới này có nghĩa là làm việc để xác định lại giao điểm giữa con người và công nghệ. Do vậy, doanh nghiệp không thay đổi mà chỉ có con người mới thay đổi. Những người hậu kỹ thuật số có kỳ vọng cao, nhưng các công ty vẫn đang xây dựng các sản phẩm và dịch vụ hướng đến công nghệ với cách lạc hậu.

Công nghệ đang giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống

Công nghệ có vai trò to lớn trong đời sống hằng ngày

Theo khảo sát người tiêu dùng, 52% người tiêu dùng nói rằng công nghệ đóng vai trò nổi bật và ăn sâu vào hầu hết tất cả các khía cạnh của cuộc sống hàng ngày. Trên thực tế, 19% báo cáo rằng công nghệ đan xen với cuộc sống của họ đến mức họ xem nó như một phần mở rộng của chính họ. 

Thay vì một đòn roi công nghệ, những gì chúng ta đang thấy là một cuộc đụng độ công nghệ. Mọi người không phản đối công nghệ; họ vẫn phấn khích và bị thu hút. Nhưng các doanh nghiệp đang phát triển và triển khai công nghệ thì sử dụng các vở kịch của nhiều thập kỷ trước.

Hệ sinh thái khép kín có thể làm cho kinh nghiệm trở nên rời rạc. Các giải pháp trí tuệ nhân tạo được áp dụng để ra quyết định mà không minh bạch, khiến mọi người không thể thực hiện được các quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của họ.

>>> Xem thêm: Công nghệ 4.0 trong quản lý kênh phân phối

Những thách thức phải vượt qua khi đưa công nghệ vào quản trị doanh nghiệp

Vấn đề bảo mật, quyền riêng tư đang khiến mọi người cảnh giác với sự đổi mới công nghệ của các công ty. Điều hướng xung đột công nghệ là một thách thức chính đối với các nhà lãnh đạo trong thập kỷ tới. Cho đến nay, các doanh nghiệp đã được hưởng lợi phần lớn từ việc tuân theo lộ trình công nghệ được đưa ra bởi những người tiên phong kỹ thuật số. 

Giờ đây, công nghệ kỹ thuật số đang phát triển từ một lợi thế thành một kỳ vọng cơ bản và các thực tiễn tốt nhất của ngày hôm qua đang biến thành những thiếu sót ngày nay. Thành công của thế hệ sản phẩm và dịch vụ tiếp theo sẽ dựa trên khả năng nâng cao trải nghiệm của con người, thích nghi với thế giới mà họ đã tạo ra.

Không có bước nào trong hành trình là những thay đổi gia tăng, cũng không đơn giản như tìm kiếm công cụ công nghệ tiếp theo để làm những gì bạn đang làm ngày hôm nay. Dẫn đầu trong tương lai sẽ đòi hỏi phải xem xét lại các giả định cốt lõi về cách thức doanh nghiệp hoạt động và xác định lại sự giao thoa giữa con người và công nghệ.

>>> Xem thêm: Các bước triển khai ứng dụng CNTT vào trong doanh nghiệp

Công nghệ giúp DN rút ngắn thời gian quản trị để tập trung vào phát triển chiến lược

Công nghệ giúp việc tra cứu số liệu cho quản trị trở nên dễ dàng, nhanh chóng

Chiến lược nào để doanh nghiệp tồn tại, thích ứng và sau đó tận dụng được các cơ hội để phát triển? Chiến lược có thể đa dạng và thay đổi, nhưng doanh nghiệp có thể dựa vào các xu hướng phát triển nào để chuyển đổi?

Khi bạn dành nhiều thời gian cho các quyết định chiến lược và quan trọng hơn là tìm kiếm các thông tin và xem xét chúng. Khi các hệ thống về bán hàng, tồn kho, kế toán không được tích hợp chắc chắn hiệu suất làm việc của công ty bạn bị ảnh hưởng. Khi cần tìm các thông tin như chi tiết đặt hàng, giao hàng của từng khách hàng, số tồn kho có thể hứa bán cho khách hàng…khiến bạn mất rất nhiều thời gian.

Khi bạn đã sẵn sàng để thích ứng với xu hướng công nghệ nhằm nâng tầm quản trị doanh nghiệp. Chúng tôi, Apzon IRS sẵn sàng trở thành đối tác trong hành trình đi đến thành công theo cấp số nhân của quý vị. Apzon IRS hiện đang là nhà cung cấp các giải pháp SAP Business One, iDMS, POS,… đáp ứng đầy đủ cho hệ sinh thái về ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp vững bước trong chuyển đổi số.

>>> Tham khảo thêm: Xây dựng kênh phân phối bền vững trong kỷ nguyên số

Thông tin liên hệ:

Công ty Apzon IRS Vietnam
Địa chỉ: Tầng 8 – 102 Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hotline: +84 28 7306 6336
Website: https://idms.vn
Email: info@idms.vn