Kinh nghiệm xây dựng hệ thống quản lý bán lẻ thời Covid

Các nhà bán lẻ đang dần phục hồi sau làn sóng đại dịch Covid. Họ có thể sử dụng những công nghệ, chiến lược nào để phát triển và mở rộng cho tương lai cũng như đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng về trải nghiệm mua sắm? Họ phải làm gì để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Sau đây idms.vn xin chia sẻ một số kinh nghiệm về cách xây dựng hệ thống quản lý bán lẻ mà các nhà bán lẻ có thể áp dụng thời Covid.

Hệ thống quản lý bán lẻ là gì?

Quá trình thúc đẩy bán hàng và làm tăng sự hài lòng của khách hàng thông qua khả năng am hiểu tốt hơn về người tiêu dùng và các sản phẩm, dịch vụ đối với một doanh nghiệp cụ thể được gọi là quản lý bán lẻ.

Chiến lược của các hệ thống quản lý bán lẻ là nghiên cứu từ quá trình sản xuất sản phẩm, phân phối sản phẩm giữa các nhà bán lẻ, cuối cùng là phản hồi của khách hàng.

Quản lý bán lẻ lý tưởng phải đảm bảo khách hàng hài lòng với trải nghiệm mua sắm của họ mà không gặp bất kì khó khăn nào. Nó mang lại cho khách hàng sự tiện lợi trong việc xác định vị trí sản phẩm, tiết kiệm thời gian và hài lòng với trải nghiệm mua sắm.

Hệ thống quản lý bán lẻ giúp theo dõi sản phẩm và doanh số bán hàng tốt hơn

Tại sao bạn cần hệ thống quản lý bán lẻ?

  • Hệ thống quản lý bán lẻ giúp cho cửa hàng luôn ngăn nắp. Nếu một khách hàng tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, bạn có thể hướng dẫn họ tìm thấy nó một cách dễ dàng. Bằng cách nhóm các sản phẩm tương tự theo nhóm tuổi, giới tính và tần suất mua mặt hàng đó. Nhãn hiệu sản phẩm cũng giúp ích trong vấn đề này. Ngoài ra, hãy đảm bảo lượng sản phẩm dự trữ để khách hàng không phải chờ đợi quá lâu.
  • Điều cần thiết khác trong hệ thống bán lẻ là theo dõi các sản phẩm và doanh số bán hàng. Việc này có thể được thực hiện bằng cách chỉ định một mã duy nhất cho từng sản phẩm, giúp dễ dàng xác định và theo dõi mặt hàng.

>>> Xem thêm:  Phần mềm quản lý phân phối iDMS – Sức bật mới cho ngành dược

Bạn cần gì trong hệ thống quản lý bán lẻ?

Hệ thống quản lý bán lẻ giúp cho quá trình quản lý dễ dàng hơn và giúp vận hành doanh nghiệp của bạn hiệu quả hơn. Dưới đây là 7 đặc điểm cần lưu ý khi xem xét xây dựng hệ thống này cho các cửa hàng của bạn:

Nền tảng công nghệ

Hệ thống bán lẻ phải giúp linh hoạt cho khách hàng. Trong một thế giới phụ thuộc nhiều vào điện thoại thông minh và máy tính, điều cần thiết là khách hàng có thể tra cứu hàng hóa ngay tại nhà một cách thuận tiện, cửa hàng thương mại điện tử cũng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng trên diện rộng.

Một hệ thống quản lý bán lẻ tốt phải được kết nối với trang thương mại điện tử mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Hệ thống quản lý bán lẻ giúp kết nối tốt với các trang thương mại điện tử

Tối ưu hóa thông qua trang tổng quan bán hàng

Trang tổng quan là một bản tóm tắt các thông tin quan trọng khác nhau được ghép lại với nhau để có cái nhìn tổng quan nhanh chóng về các khía cạnh cần thiết của một doanh nghiệp. Với sự trợ giúp của nó, bạn có thể phân tích việc quản lý bán lẻ một cách đơn giản và tối ưu hóa hàng tồn kho, nhân sự và thậm chí cả giao dịch thông qua các hoạt động theo thời gian thực.

Cung cấp các chương trình cho khách hàng thân thiết

Khách hàng bị thu hút bởi các chương trình khách hàng thân thiết và phần thưởng khi họ mua sắm. Hệ thống quản lý bán lẻ giúp quản lý phần thưởng của khách hàng, đồng thời theo dõi số điểm mà khách hàng đã tích lũy và quy đổi điểm cho từng khách hàng.

>>> Xem thêm: Công nghệ 4.0 trong quản lý kênh phân phối

Bán chéo và bán thêm

Nói một cách dễ hiểu, bán chéo là khi bạn khuyến khích khách hàng mua các sản phẩm bổ sung hoặc sản phẩm tương tự sau khi xem xét các giao dịch mua của họ. Bán thêm là khi bạn khuyến khích khách hàng mua thêm một sản phẩm cùng loại. Hệ thống quản lý bán lẻ lý tưởng có thể theo dõi và phân nhóm các sản phẩm tương tự, người bán hàng đưa ra gợi ý cần thiết cho khách hàng trong quá trình giao dịch. Điều này không chỉ tăng doanh thu của bạn mà còn nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Thanh toán một cách dễ dàng

Một hệ thống quản lý bán lẻ tốt mang lại cho khách hàng sự thuận tiện khi thanh toán bằng nhiều phương thức như tiền mặt, thẻ, phiếu quà tặng và các ứng dụng kỹ thuật số.

Khuyến mãi

Việc tận dụng các chương trình khuyến mãi nhiều mặt hàng cho phép các nhà bán lẻ thiết lập giá riêng cho các khách hàng bằng những thông tin thu thập được từ lịch sử mua sắm và lần mua hiện tại của họ.

Hệ thống quản lý bán lẻ giúp dễ dàng đưa chương trình khuyến mãi đến người tiêu dùng

Phần mềm quản lý hàng tồn kho

Phần mềm quản lý hàng tồn kho là một tập hợp các ứng dụng kinh doanh lưu giữ các hoạt đông bán hàng, mua nguyên vật liệu và một số quy trình sản xuất khác, đồng thời giúp tối ưu hóa và quản lý các quy trình quản lý. Mục đích chính của phần mềm quản lý hàng tồn kho là giảm thời gian theo dõi sản phẩm và sử dụng các nguồn lực tương tự để nâng cao hiệu quả của hệ thống.

>>> Xem thêm: Những lợi ích cốt lõi khi sử dụng hệ thống quản lý phân phối

Lợi ích của việc sử dụng hệ thống quản lý tích hợp

Hệ thống quản lý tích hợp tương tự như hệ thống quản lý hàng tồn kho, giúp tích hợp các thông tin vào một hệ thống duy nhất, nơi các thành viên có thể sử dụng các chức năng khác nhau ở nhiều cấp độ khác nhau.

Một số lợi ích quan trọng trong việc sử dụng hệ thống quản lý tích hợp trong hệ thống quản lý bán lẻ là:

  • Tăng tính hiệu quả
  • Giảm thiểu chi phí
  • Duy trì sự cân bằng giữa các hoạt động khác nhau
  • Giảm thiểu trùng lặp
  • Loại bỏ các mâu thuẫn về trách nhiệm
  • Duy trì tính nhất quán trong việc thực hiện
  • Làm cho các mục tiêu kinh doanh trở thành yếu tố hàng đầu

Bằng cách đưa các hệ thống quản lý bán lẻ vào quy trình kinh doanh của mình, bạn không chỉ nâng cao hiệu quả và chất lượng của dịch vụ bán lẻ mà còn đơn giản hóa quy trình, tận dụng thời gian và các nỗ lực để đạt được các mục tiêu lớn hơn cho doanh nghiệp. Sự hài lòng của khách hàng là động lực giúp bạn có thể nâng cao lợi nhuận và cung cấp dịch vụ tốt hơn.

Thông tin liên hệ:

Công ty Apzon IRS Vietnam
Địa chỉ: Tầng 8 – 102 Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hotline: +84 28 7306 6336
Website: https://idms.vn
Email: info@idms.vn