Tầm quan trọng của hệ thống quản lý phân phối

Những thị trường mới nổi rất lớn và phức tạp với hàng nghìn nhà phân phối, hàng triệu cửa hàng và hàng tỷ giao dịch tiềm năng. Các nhà sản xuất phải quản lý một mạng lưới rộng lớn gồm các nhà phân phối lớn và nhỏ đồng thời giải quyết các nhu cầu xung đột của các đối tác kênh khác nhau.

Tuy nhiên làm thế nào để các nhà sản xuất có thể quản lý tất cả những vấn đề này với dữ liệu hạn chế và thiếu cái nhìn sâu sắc về thị trường? Làm thế nào họ có thể kiểm soát? Làm thế nào họ có thể quản lý con người và chương trình khuyến mãi trong khi vẫn cắt giảm chi phí? Và, quan trọng nhất là làm thế nào để việc quản lý trở nên dễ dàng?

Hệ thống quản lý phân phối giúp kiểm soát tốt hoạt động bán hàng của bạn

Hệ thống quản lý nhà phân phối là gì?

Câu trả lời nằm chính là sự linh hoạt, thông minh và đơn giản thông qua hệ thống quản lý phân phối. iDMS (Hệ thống quản lý phân phối) không chỉ giúp kiểm soát chuỗi cung ứng đã lạc hậu mà còn giúp bạn kiểm soát các chương trình khuyến mãi, cải thiện năng suất, hợp lý hóa tồn kho, bán hàng cũng như các yêu cầu của nhà phân phối – bạn nhận được dữ liệu chính xác, đáng tin cậy về doanh số bán hàng từ nhà phân phối đến thị trường. Nói một cách đơn giản, nó là động cơ thúc đẩy mọi hoạt động bán hàng và phân phối của bạn.

Tầm quan trọng – Tại sao cần có DMS?

  • Để hiểu tầm quan trọng của việc sử dụng hệ thống quản lý nhà phân phối, chúng ta cần xem xét những thách thức quan trọng của Quản lý kênh bán hàng ở thị trường Việt nam
  • Phần lớn các nhà phân phối có quy mô nhỏ, không có tổ chức, có vốn và cơ sở hạ tầng công nghệ không đầy đủ.
  • Các nhà phân phối đa thương hiệu gặp khó khăn trong việc quản lý dữ liệu cho các thương hiệu khác nhau
  • Các nhà phân phối lớn thiếu dữ liệu và thông tin.
  • Để thâm nhập vào các khu vực nông thôn, cần phải bổ sung một số cấp độ trong chuỗi phân phối, làm tăng thêm chi phí và tính hiệu quả.
  • Thiếu dữ liệu thời gian thực về đơn đặt hàng, hàng tồn kho, yêu cầu và trả hàng dẫn đến hết hàng hoặc tồn kho quá mức.
  • Mức độ hạn chế của Internet và cơ sở hạ tầng hậu cần kém chất lượng

Việc thiếu quản lý thông tin này có thể gây ra sự chậm trễ trong toàn bộ quy trình bán hàng của Doanh Nghiệp.

Hệ thống quản lý phân phối giúp tránh làm chậm trễ quy trình bán hàng

Cách hệ thống quản lý nhà phân phối giải quyết những thách thức này

  • Phân tích bán hàng và phân tích xu hướng
  • Tình huống hết hàng
  • Quản lý đơn hàng
  • Lưu hành và kiểm soát giá cả
  • Chuyển kho
  • Lập kế hoạch mua sắm tốt hơn
  • Quản lý kế hoạch

>>> Xem thêm: Các giải pháp về quản lý phân phối tại https://idms.vn/giai-phap-dms/

Kết luận

Các sản phẩm đang tràn ngập trên thị trường và mức độ bán lẻ đã khiến vai trò của nhà phân phối ngày càng trở nên quan trọng.

Tự động hóa, thông qua hệ thống quản lý nhà phân phối (iDMS), là yếu tố quan trọng để tối ưu hóa phân phối FMCG. Một Hệ thống Quản lý Nhà phân phối tốt sẽ hợp lý hóa tất cả các quy trình và hoạt động phân phối, cải thiện hiệu quả chuỗi cung ứng, loại bỏ tình trạng tồn kho và tồn kho quá mức và cho phép các công ty truy cập dữ liệu thời gian thực từ các nhà phân phối.

Với nền tảng phù hợp thúc đẩy hoạt động bán hàng và phân phối của bạn, bạn có thể đạt được hiệu suất cao ngay cả trong thị trường phân mảnh và chuyển động nhanh nhất. Được thiết kế cho các doanh nghiệp ở các thị trường mới nổi và đang phát triển, DMS là hệ thống quản lý nhà phân phối cung cấp khả năng hiển thị đầy đủ về bán hàng hoặc kho hàng ở cuối nhà phân phối.

Thông tin liên hệ:

Công ty Apzon IRS Vietnam
Địa chỉ: Tầng 8 – 102 Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hotline: +84 28 7306 6336
Website: https://idms.vn
Email: info@idms.vn