6 cách để cải thiện kênh phân phối hiệu quả hơn

Một chiến lược phân phối tốt giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm của bạn dễ dàng hơn, từ đó gia tăng doanh số. Chiến lược phân phối hiệu quả cũng là cơ sở để quyết định các chiến lược kinh doanh quan trọng. Do vậy, dưới đây là một số mách nhỏ để giúp bạn cải thiện kênh phân phối một cách đáng kể.

6 cách giúp cải thiện kênh phân phối

1. Dành sự ưu tiên quản lý kênh

Chúng ta nên chú ý dành nguồn lực cho việc quản lý kênh, mỗi người một vai trò và trách nhiệm quản lý các mối quan hệ trong kênh và xây dựng các chương trình marketing để thúc đẩy doanh thu thông qua kênh.

2. Phát triển và theo dõi hiệu suất bán hàng

Biết ai là người bán hàng giỏi nhất của bạn ở mỗi điểm trong kênh. Bằng cách theo dõi đơn đặt hàng, khối lượng và tổng doanh thu tại mỗi điểm, bạn có thể xác định và cải thiện các đối tác kém hiệu quả cũng như nâng cao mối quan hệ với các đối tác của bạn, khiến họ cảm thấy hài lòng.

3. Giao tiếp

Xây dựng mối quan hệ ở mỗi bước trong kênh của bạn. Nếu bạn không nói chuyện với các đối tác của mình, bạn không thể xác định vấn đề và giải quyết chúng như thế nào? Và làm cách nào bạn biết liệu các chương trình của bạn có đang hoạt động hay không và cách làm cho chúng tốt hơn?

4. Xây dựng dữ liệu khách hàng

Việc bạn quản lý tốt các chương trình tiếp thị sẽ thúc đẩy doanh thu ở tất cả các cấp thông qua kênh. Các đối tác của bạn phải tập trung vào việc xây dựng cơ sở khách hàng của riêng họ, không chỉ tiếp thị sản phẩm của bạn (hãy nhớ rằng bạn không phải là giải pháp duy nhất họ cung cấp).

5. Kiểm soát chặt các đầu mối phân phối tránh xung đột giá cả

Thiết lập chiến lược đặt giá và tuân thủ chiến lược đó. Nếu xung đột kênh phát sinh do giá cả, hãy cố gắng giải quyết nó càng sớm càng tốt.

6. Giải quyết xung đột nhanh chóng

Do xung đột kênh và sự xung đột kênh là phổ biến, điều quan trọng là giải quyết các vấn đề nhanh chóng để tìm giải pháp.

Các yếu tố trên là một phần nhỏ giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất kênh phân phối và nâng cao chất lượng quản lý hán hàng.

Hãy tham khảo phần mềm hỗ trợ quản lý IRS DMS của chúng tôi để tối ưu hoá kênh phân phối cho doanh nghiệp của bạn.

Thông tin liên hệ:

Công ty Apzon IRS Vietnam
Địa chỉ: Tầng 8 – 102 Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hotline: +84 28 7306 6336
Website: https://idms.vn
Email: info@idms.vn